Microsoft Teams
คลิกเพื่อคู่มือ Microsoft Teams
นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถใช้งาน Microsoft Teams ได้ฟรีตามที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้น นอกจากเป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารหรือประชุมออนไลน์แล้ว Microsoft Teams ยังเป็นเครื่องมือการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ได้จากทุกที่ทุกเวลา สามารถเชื่อมโยงบัญชีนักศึกษา อาจารย์ และบุคคลากรของมหาวิทยาลัยได้ เพียงเข้าสู่ระบบด้วยอีเมลของมหาวิทยาลัย @rmutt.ac.th หรือ @mail.rmutt.ac.th ที่ถูกต้อง นอกจากนี้เนื่องจาก Microsoft Teams เป็นผลิตภัณฑ์ของ Office365 ดังนั้นจึงสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ถ้ายังไม่มีบัญชีผู้ใช้งานสามารถติดต่อขอบัญชีได้ที่ http://bit.ly/33sNijQ
เข้าสู่ระบบได้ที่ https://teams.microsoft.com/ โดยใช้บัญชีเมล @rmutt.ac.th หรือ @mail.rmutt.ac.th
คู่มือการใช้งาน http://bit.ly/3d86ckb
Office 365
นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถใช้งาน Office 365 Education ฟรี ซึ่งได้แก่ Word, Excel, PowerPoint, OneNote, SharePoint รวมถึงบริการ OneDrive พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สูงสุด 1TB สำหรับแต่ละบัญชี และตอนนี้ยังรวมถึง Microsoft Teams ที่สามารถทำงานร่วมกันได้ พร้อมเครื่องมืออื่น ๆ สำหรับการทำงานได้ร่วมกันแบบออนไลน์ เพียงเข้าสู่ระบบด้วยอีเมลของมหาวิทยาลัย @rmutt.ac.th หรือ @mail.rmutt.ac.th ที่ถูกต้อง ถ้ายังไม่มีบัญชีผู้ใช้งานสามารถติดต่อขอบัญชีได้ที่ http://bit.ly/33sNijQ
เข้าสู่ระบบได้ที่ https://www.office.com/ โดยใช้บัญชีเมล @rmutt.ac.th หรือ @mail.rmutt.ac.th
คู่มือการใช้งาน http://bit.ly/2wYzLEm
ระบบบุคลากร (HR)
อาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถใช้งานระบบบุคลากร (HR) เพื่อดูข้อมูลส่วนบุคคลได้ โดยขอความกรุณาให้ทุกท่านทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะเบอร์ติดต่อ
1. เข้าสู่ระบบ https://hr.rmutt.ac.th โดยใช้บัญชี username และ password เดียวกับการเข้าใช้ WIFI ของมหาวิทยาลัย
2. เพื่อให้ข้อมูลการติดต่อเป็นปัจจุบัน บุคลากรทุกท่านเข้าไปอัพเดทข้อมูลที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ที่ และเบอร์โทรศัพท์ ที่เมนู รายงานส่วนบุคคล > ข้อมูลบุคลากร (ส่วนตัว) > แก้ไขข้อมูลส่วนตัว
ระบบบัญชีสามมิติ (ERP)
คลิกเพื่อดูคู่มือ ระบบบัญชีสามมิติ (ERP)
แนวทางสำหรับการใช้ระบบบัญชีสามมิติ ERP สำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัย มีแนวทางดังต่อไปนี้ กรณีที่ไม่ได้ตั้งค่า VPN สามารถทำตั้งค่า VPN ได้ที่ http://www.ict.rmutt.ac.th/?p=1748 หรือ
1. นำเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Notebook) มาให้เจ้าหน้าที่ สวส. ดำเนินการตั้งค่าระบบ VPN และโปรแกรม Microsoft Dynamic AX
2. ทดสอบใช้ระบบอินเทอร์เน็ตจากภายนอกมหาวิทยาลัยและดำเนินการต่อ VPN RMUTT
3. ทดลองเข้าใช้งานระบบ ERP ตามปกติ (ในกรณีที่อยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย)
RMUTT E-Office
คลิกเพื่อดูคู่มือ RMUTT E-office
ระบบ RMUTT E-office เป็นระบบการจัดการการรับส่งเอกสารทางราชการแบบออนไลน์ของทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย สามารถใช้งานระบบเพื่อดูบันทึกข้อความ รับ ส่ง แจ้งเวียนหนังสือ มอบหมายงาน หรือติดตามงานที่ได้รับมอบหมายได้
เข้าสู่ระบบได้ที่ https://eoffice.rmutt.ac.th/ โดยใช้บัญชี username และ password เดียวกับการเข้าใช้ WIFI ของมหาวิทยาลัย
คู่มือการใช้งาน https://eoffice.rmutt.ac.th/help/help.ceo (ต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน)
ระบบ RMUTT D-Learn
การเรียนการสอนในระบบออนไลน์ หรือเรียกว่า LMS (Learning Management System) มีบรรยากาศเหมือนการเรียนในห้องเรียน ซึ่งนักศึกษา อาจารย์หรือบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจสามารถใช้งานระบบ RMUTT D-Leam เพื่อจัดการเรียนการสอนได้โดยอาจารย์ สามารถจัดการรายวิชาของตนเองได้ เช่น การกำหนด บทเรียนและสื่อการสอนการกำหนดงานที่ได้รับมอบหมาย การทำแบบทดสอบ เป็นต้น
เข้าสู่ระบบได้ที่ https://dlearn.rmutt.ac.th โดยใช้บัญชี username และ password เดียวกับการเข้าใช้ WIFI ของมหาวิทยาลัย
คู่มือการใช้งาน http://bit.ly/2WkNCQ6