ชั้นที่ 1 – ARIT PLAN = 4S + 4D + 4P + SMILE
4S (Strategy) –> สนับสนุนยุทธศาสตร์ 4 ด้านของมหาวิทยาลัย
4D (Digital) –> ขับเคลื่อน Digital Economy ด้วย 4D (ดี)
4P (Perspective) –> มุมมองในการพัฒนา 4 ด้าน
SMILE –> ค่านิยมหลัก (Core Value)
ชั้นที่ 2 – 4S : สนับสนุน 4 ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
- S1: Hands on – การสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติ
- S2: Research & Innovation – พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม
- S3: Internationalization – ส่งเสริมความเป็นนานชาติ
- S4: Modern Management – การบริหารจัดการสมัยใหม่
ชั้นที่ 3 – 4D : ตอบสนองการขับเคลื่อน Digital Economy ของประเทศ
- D1: D-Infrastructure – พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย
- D2: D-Learning – ใช้ IT เพื่อพัฒนาและสนับสนุนการเรียนการสอนและงานวิจัยด้วย
- D3: D-Management – พัฒนาระบบ MIS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารและสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร
- D4: D-Service – พัฒนาระบบบริการให้เป็นมาตรฐานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการ
ชั้นที่ 4 – 4P : การดำเนินการครอบคลุมทั้ง 4 มุมมอง (Perspective)
- P1: Customer Perspective – มุมมองด้านผู้รับบริการเพื่อเพิ่มคุณค่าให้งานบริการและตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการ
- P2: Internal Process Perspective – มุมมองด้านกระบวนการภายในเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดขั้นตอนการทำงานโดยใช้ IT
- P3: Learning and Growth Perspective – มุมมองด้านการพัฒนาองค์กรเพื่อพัฒนาบุคลากรและสร้างวัฒนธรรมการทำงานเป็น Team Work รวมถึงการปรับสภาพแวดล้อมการให้บริการ
- P4: Financial and Budgeting Perspective – มุมมองด้านการเงินและงบประมาณ การบริหารงบประมาณอย่างรอบครอบ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุผลสัมฤทธิตามเป้าหมาย
ชั้นที่ 5 – SMILE = ค่านิยมหลัก (Core Value)
- Service – จิตใจบริการ
- Modern – ทันสมัยมองไปข้างหน้า
- Innovation – สร้างนวัตกรรม
- Learning – เรียนรู้อยู่เสมอ
- Ethics – คิดดี ทำดี พูดดี มีจริยธรรม
ออกแบบโดย : นายภธรเดช ปิติโชคเดชอุดม
ที่ปรึกษา : นางสาวเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช
ข้อมูลโดย : นิติ วิทยาวิโรจน์