เอสวีโอเอพัฒนาแอพบนมือถือ ช่วยช่างซ่อมสินค้าไอที เช็กอาการเบื้องต้นกับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้แบบเรียลไทม์
นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาสสองปีนี้ เอสวีโอเอมีแผนขยายธุรกิจบริการ นอกเหนือจากการให้บริการหลังการขายสินค้าไอทีผ่านศูนย์บริการเอสวีโอเอและศูนย์ซ่อมในไอทีซิตี้แล้ว ยังจะขยายการบริการออกไปในคอนซูเมอร์โปรดักส์และเน็ตเวิร์กกิ้งโปรดักส์ รวมถึงการให้บริการออนไซต์ โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ช่าง ซึ่งจะต้องออกให้บริการกับลูกค้า บริษัทได้พัฒนา “ระบบเอสวีโอเอ โปร เซอร์วิส” ซึ่งเป็นเว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้สะดวก รวดเร็วและแม่นยำขึ้น โดยจะเชื่อมต่อข้อมูลออนไลน์กับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อเช็กปัญหาอาการเสียของผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้น สามารถประสานงานกับลูกค้าและรายงานสถานะงานกับต้นสังกัดได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ระบบดังกล่าวจะพัฒนาต่อไปจนถึงขั้นเช็กได้ว่าช่างว่างหรือไม่ และหากมีปัญหาอะไร ช่างสามารถหาข้อมูลได้จากสมาร์ทโฟน และแก้ปัญหาที่ไซต์งานได้ทันที.