ตามที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ประกาศเกี่ยวกับนโยบายของ Microsoft for Education โดยนโยบายได้จำกัดพื้นที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลบน OneDrive / MS Teams (SharePoint) ไม่เกิน 100 TB ต่อ 1 มหาวิทยาลัย ทำให้มีผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้นโยบายเดิมเป็นแบบไม่จำกัดขนาดพื้นที่เก็บข้อมูล และปัจจุบันมีการจัดเก็บข้อมูลของบุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ เกินโควต้าที่ Microsoft กำหนด ทางสำนักฯ จึงต้องบริหารจัดการพื้นที่ให้เหมาะสมเพื่อให้บุคลากรและนักศึกษา สามารถใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องโดยเป็นไปตามนโยบาย โดยจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ดังนี้
ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน: อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของ มทร.ธัญบุรี
เพื่อให้การจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับนโยบายฯ จึงทำการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ดังนี้ :
บุคลากร: 50GB ต่อบัญชี
นักศึกษา: 50GB ต่อบัญชี
(**พื้นที่จัดเก็บข้อมูลดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมในอนาคต)
การสร้างกลุ่ม Teams ใหม่ : อนุญาตเฉพาะอาจารย์และบุคลากรเท่านั้น
ข้อควรทราบ:
1. หากผู้ใช้งานใช้พื้นที่ OneDrive เกินกำหนด จะไม่สามารถแก้ไขและอัปโหลดไฟล์เพิ่มได้
2. ทางสำนักฯ ไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลออกให้ผู้ใช้งานได้ กรณีเมื่อพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาหรือบุคลากร
เอกสารที่เกี่ยวข้อง
Name | Size | Hits |
---|---|---|
01-คู่มือการตรวจสอบพื้นที่ OneDrive | 438.6 KiB | 18 |
02-คู่มือการลบพื้นที่ OneDrive ที่ถูกต้อง | 823.4 KiB | 19 |
03-คู่มือการลบกลุ่ม Teams ที่ไม่ได้ใช้งานออก | 537.1 KiB | 13 |
04-ประกาศนโยบายของ Microsoft | 626.7 KiB | 13 |